Monday, July 9, 2018

Cách nấu xôi lá cẩm khoai môn thơm ngon, hấp dẫn


Cây lá cẩm còn gọi là Lá Cẩm Tím có tên khoa học là Peristrophe roxburghiana, là một loài thực vật có hoa thuộc họ Ô rô phân bố nhiều tại vùng Đông Nam Á. Lá Cẩm gồm hai loại là lá cẩm tím và lá cẩm đỏ là một loại thực vật lâu năm, có thể đạt chiều cao tới 50–100 cm. Lá dài 2–7.5 cm và rộng 1–3.5 cm. Hoa hai thùy, có thể dài tới 5 cm; màu đỏ tươi đến đỏ tím.

Cây Lá cẩm có lợi ích gì?

– Đồng bào dân tộc thường dùng để tạo màu cho món ăn như: xôi lá cẩm, xôi ngũ sắc, mứt dừa, thạch rau câu, các loại bánh… làm cho món ăn có một vẻ đẹp tinh tế, thêm thơm ngon hấp dẫn mà lại không gây độc bởi lá cẩm rất lành tính.
– Lá cẩm không chỉ dùng tạo màu cho các món ăn mà còn có tác dụng thanh phế nhiệt chỉ khái (giảm ho), chỉ huyết (cầm máu). Nếu phối hợp với các vị thuốc khác trị được các chứng viêm phế quản nhiều đườm, tiêu lỏng, xuất huyết, chấn thương gân, cơ bị bầm dập. Lá cẩm còn được người dân tộc làm nước để tắm cho trẻ con khỏi rôm sảy.
– Điều đặc biệt, lá cẩm còn có tác dụng làm đẹp, giúp da mặt trở lên mịn màng và nhất là làm giảm độ bóng dầu trên da mặt… nên những bạn gái bị mụn trứng cá khi sử dụng nước lá cẩm để rửa mặt sẽ thấy da mặt sáng lên và giảm mụn đi đáng kể.

Cây cảnh Hải Đăng cung cấp giống cây lá cẩm và giống cây rau các loại tại Hà nội. Chúng tôi giao hàng tận nơi trên toàn quốc.
Hotline tư vấn: 0966446329 - 01659642916
Web: caycanhhaidang.com



No comments:

Post a Comment

Combo 4 cây giống rau vọng cách tại vườn Hải Đăng chỉ với 99k

Combo 4 cây giống rau vọng cách chỉ với 99k CHECK OUT combo nào cả nhà ơi siêu tiện lợi và rẻ khi mua theo combo nha COMBO 4 cây ...