Tuesday, August 21, 2018

Cách gieo hạt giống rau dền tại gia đình

Rau dền là loại rau không chỉ có tác dụng như một loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn có khả năng làm thuốc chữa bệnh rất tốt cho cơ thể. Dưới đây, vườn ươm Hải Đăng sẽ hướng dẫn các bạn cách gieo trồng hạt giống rau dền.



1. Th ời vụ trồng, đất trồng và giống
Dụng cụ trồng
Để trồng cây rau dền thì bạn có thể tận dụng bao xi măng, chậu, khay, thùng xốp có sẵn trong nhà (dưới chậu và thùng xốp nên khoét lỗ thoát nước)
Đất trồng
Khâu chọn đất không cần quá cầu kỳ chúng có thể thích hợp các loại đất khác nhau.
Giống: Hạt giống rau dền có thể mua ở các cửa hàng bán hạt giống, các bạn nên mua hạt giống tại những cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng.
2. Kỹ thuật trồng rau dền
Sau khi chuẩn bị đất trộn xong sẽ tiến hành gieo hạt giống rau dền  lên nền đất, nhưng cần chú ý khoảng cách vì cây rau dền sinh trưởng mạnh, tốt nhanh. Sau khi gieo xong cần lấp một lớp đất mỏng lên trên và tưới nước cho đủ độ ẩm.

3. Chăm sóc
Trong những ngày đầu trồng cây rau dền bạn nên dùng bìa cứng đậy kín chỗ hạt gieo để cho hạt dễ nẩy mầm và cần tưới nước đều đặn vào sáng và chiều mát. Khi cây được 05 - 07 ngày, bạn có thể duy trì chế độ nước tưới 01 - 02 lần/ngày.
Vì là cây dễ phát triển nên rau dền cũng không cần quá nhiều chất đạm bạn chỉ cần bón lót kết hợp với làm đất, liều lượng từ 1,2 – 1,5 tấn phân chuồng/1.000m2. Sau khi cấy từ 5 – 7 ngày lúc cây đã phục hồi nên bón thúc bằng phân urê pha thật loãng với liều lượng 4 kg/1.000m2.
4. Thu hoạch
Trồng rau dền rất nhanh cho thu hoạch chỉ cần một tháng là gia đình bạn đã có rau ăn. Cũng cần lưu ý không nên thu hoạch sau 45 ngày vì lúc đó rau đã già ăn không ngon.

Chúc các bạn thành công!

No comments:

Post a Comment

Combo 4 cây giống rau vọng cách tại vườn Hải Đăng chỉ với 99k

Combo 4 cây giống rau vọng cách chỉ với 99k CHECK OUT combo nào cả nhà ơi siêu tiện lợi và rẻ khi mua theo combo nha COMBO 4 cây ...