Wednesday, August 29, 2018

Cách trồng cây chanh ta trong chậu ra quả quanh năm

Chanh là loại quả được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày bởi vô vàn những công dụng. Không chỉ là loại quả hữu ích trong nhà bếp, pha nước uống giải khát giúp giải nhiệt, chanh còn giúp các chị em phụ nữ làm đẹp như giúp mượt tóc, sạch gàu, trị da nhờn, tẩy da chết,... Dưới đây, vườn ươm Hải Đăng sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng cây chanh trong chậu tại nhà


1. Dụng cụ trồng, đất trồng và giống
Dụng cụ trồng
Bạn có thể tận dụng bao xi măng, chậu, khay, thùng xốp có sẵn trong nhà (dưới chậu và thùng xốp nên khoét lỗ thoát nước)
Đất trồng
Chanh có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau, nhưng tốt nhất là đất thịt tơi xốp và nhiều mùn. Loại đất có độ pH khoảng 5.5 đến 7 là phù hợp nhất.
Giống: Cây chanh có thể nhân giống bằng hạt, chiết hoặc ghép.  Để tiết kiệm thời gian và công sức bạn có thể tìm mua cây giống bán sẵn ở các vựa giống.
2. Cách trồng cây chanh
Khi trồng, đặt cây con vào giữa hố đã được đào sẵn, đắp đất xong thì hơi nhẹ tay kéo cây con lên một chút. Trồng chanh xong phải tưới nước, cắm cành chống đổ, phủ rơm cỏ quanh gốc để giữ độ ẩm cho đất.


3. Chăm sóc
Vào mùa khô, tưới nước thường xuyên cho cây. Nếu muốn cây chanh ra hoa, nhưng tưới nước khoảng 20-30 ngày sau đó tưới nước lại cây sẽ ra hoa.
Với cây chanh thì bạn nên bón thúc ở những năm đầu tiên để cho cây phát triển mạnh để cho đủ chất dinh dưỡng cho cây ra hoa và đậu quả. Bạn có thể bón phân chuồng hoai mục, phân hữu cơ cho cây chanh. Cứ khoảng 1-2 tháng bón 1 lần cho cây chanh là được.
Luôn chú ý làm sạch cỏ dại để cây chanh phát triển tốt hơn.
Nên thay chậu khoảng 2 năm một lần, phù hợp với kích thước của cây. Thông thường mỗi lần thay chậu nên lựa chọn những chậu lớn hơn chậu cũ và nên tiến hành thay chậu vào mùa đông.
4. Thu hoạch
Chanh trồng trong chậu sẽ cho chiều cao thấp hơn trồng trong vườn và tán lá cũng không quá phát triển. Tuy nhiên việc trồng trong chậu sẽ cho quả nhanh hơn. Sau đợt ra hoa thứ 2 quả sẽ được tạo và phát triển nhanh. Sau 1 tháng bạn đã có thể thu hoạch được những quả chanh đầu tiên. Sau mỗi đợt thu h tiến hành bón thêm phân và tỉa bớt lá cho cây.

Chúc các bạn thành công!

No comments:

Post a Comment

Combo 4 cây giống rau vọng cách tại vườn Hải Đăng chỉ với 99k

Combo 4 cây giống rau vọng cách chỉ với 99k CHECK OUT combo nào cả nhà ơi siêu tiện lợi và rẻ khi mua theo combo nha COMBO 4 cây ...