Friday, October 5, 2018

Hướng dẫn cách trồng dưa lưới tại nhà sai trĩu quả


Mùa hè dưa lưới là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, ngon được đa số người dân sử dụng. Dưới đây, vườn ươm Hải Đăng sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng dưa lưới tại nhà

1. Thời vụ trồng, đất trồng và giống
Thời vụ trồng: Chúng ta có thể trồng dưa lưới từ tháng 2 đến đầu tháng 3, thu hoạch tháng 4-5. Cũng có thể trồng từ 8- 9, thu tháng 11-12.

Đất trồng: Trồng cây dưa lưới cần có đất sạch, phân trùn quế, dịch trùn quế, chậu trồng, xơ dừa. Bạn nên mua sẵn tại các cửa hàng bán vật tư nông nghiệp.

Cây giống: Có thể trồng từ hạt hoặc mua sẵn cây giống tại vườn ươm để đảm bảo chất lượng cây.

2.  Cách trồng cây dưa lưới
Bạn hãy gieo hạt vào chậu đất đã chuẩn bị, sau 1-2 ngày, hạt sẽ tự nảy mầm. Trong giai đoạn này, bạn không nên tưới nhiều sẽ khiến úng hạt không nảy mầm. Đất ươm hạt thường trộn thên phân trùn hoặc phân chuồng mục để bổ sung thêm dinh dưỡng cho hạt nhanh nảy mầm. Sau vài ngày thấy cây ra lá thật thì mới đem trồng vào thùng lớn.

3. Chăm sóc
Chăm sóc cây dưa lưới không cần quá cầu kỳ, tốn ít thời gian. Trong thời kì cây con, bạn không cần tưới nhiều mà chờ khi cây ra 3-4 lá thì mới pha dung dịch tưới từ 0.5 – 0.8 lít/ngày cho cây. Cần phải tưới thường xuyên để giữ độ ẩm cho cây phát triển tốt nhưng tránh để cây bị úng nước.
Làm giàn: khi cây dưa lưới phát triển được 4-5 lá. Có thể đóng cọc cho cây leo lên hoặc lấy dây ni-long buộc nhẹ vào hàng rào ban công để cây đưa lưới có thể bám vào phát triển tốt. Còn nếu bạn muốn trồng lâu dài thì đầu tư một giàn leo bằng lưới sắt đảm bảo cho cây phát triển cực mạnh, ra nhiều hoa, đậu nhiều quả.
Cắt tỉa lá và bấm ngọn: muốn cho cây tiếp tục ra hoa và đậu quả, bạn chỉ cần ngắt hết những chiếc lá dưới gốc cây. Cho đến khi cây ra khoảng 8 đến 10 lá hãy để nhánh đó lại. Khi đó, nách lá đầu tiên ra hoa cái. Khi nhánh phát triển dài ra, cần tiếp tục bấm ngọn, chỉ nên để lại 1 hoa cái và 1 lá cạnh bông hoa cái đó, từ đây hoa sẽ nở và đậu quả.
4. Thu hoạch
Sau khoảng 3 tháng từ khi gieo trồng cây dưa lưới sẽ bắt đầu cho thu hoạch. Sau khi thu hoạch dưa lưới cần để nơi thoáng mát khô ráo, bảo quản dưa lưới thêm một hai ngày nữa khi ăn dưa sẽ ngọt và ngon hơn.

Chúc các bạn thành công!

No comments:

Post a Comment

Combo 4 cây giống rau vọng cách tại vườn Hải Đăng chỉ với 99k

Combo 4 cây giống rau vọng cách chỉ với 99k CHECK OUT combo nào cả nhà ơi siêu tiện lợi và rẻ khi mua theo combo nha COMBO 4 cây ...