Friday, October 26, 2018

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây cỏ xạ hương


Cỏ xạ hương hay còn được gọi là Thyme, là loại cây bụi, thuộc họ bạc hà. Cỏ xạ hương có nguồn gốc miền nam châu Âu từ phía tây Địa Trung Hải đến miền nam Italia nhưng hiện nay đã di thực khắp nơi trên thế giới. 

Cây cỏ xạ hương là cây thảo mộc không chỉ thơm dịu nhẹ mà còn đẹp tự nhiên nữa. Những chiếc lá của cỏ xạ hương thường có hình elip cúp lại, và nhỏ xíu xinh xinh, với chiều dài khoảng 0,3 cm và chiều rộng khoảng 0,4 cm. Chúng là điểm nhấn thú vị trong các món trứng, rau, thịt hầm, súp, độn, bánh mì thịt, ướp và pate.
Ánh sáng và nhiệt độ: Để trồng cây cỏ xạ hương cần đủ ánh sáng. Nếu cây ở nơi thiếu ánh sáng lâu ngày sẽ rất dễ còi cọc và chết. Cũng là một loại cây ưa ấm, nhiệt độ thích hợp 20 – 250C, kỵ nhiệt độ cao nên vào mùa hè nên tỉa bớt cây, để thông gió và nên để cây ở nơi râm mát.
Đất trồng: Cỏ xạ hương không kén đất, nhưng đất cần phải thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng, tơi xốp và có thể sử dụng hỗn hợp than bùn.



Kỹ thuật trồng cây cỏ xạ hương
Cây cỏ xạ hương có thể trồng theo nhiều cách như tách cành, chiết cành, gieo hạt.
Với phương pháp gieo hạt vào chậu cần một chiếc chậu nhỏ, cao khoảng 15cm để trồng loại cây này. Sau khi làm ẩm đất, bạn gieo hạt cách mặt đất khoảng 1cm là được. Lưu ý không để cho đất bị khô trước khi hạt nảy mầm. Khi mọc được 4-6 lá, chuyển vào bình nhỏ trước, đợi đến khi hệ rễ của cây phát triển mới đem trồng vào chậu.
Nếu áp dụng theo phương pháp giâm cành, đầu tiên chọn phần đỉnh mầm để đem giâm khả năng thành công cao. Không nên chọn các cành đã phát triển thành thân gỗ, vi khả năng mọc rễ của nó kém. Dù sử dụng phương pháp nhân giống nào thì tốt nhất nên thêm 5 – 10% chất hữu cơ vào đất trồng để cây nhanh phát triển
Cách chăm sóc cây cỏ xạ hương
Cây cỏ xạ hương chỉ cần tưới nước vừa phải, đất trộn với phân trùn quế và các loại phân hữu cơ vi sinh khác như phân bò, phân gà, … Ngoài ra do cây không ưa màu mỡ nên việc bón phân khác không cần thiết. Cây phát triển mạnh nhất vào mùa Xuân và mùa Đông.
Vườn ươm Hải Đăng chuyên cung cấp cây giống xạ hương cây giống rau các loại tại Hà Nội. Chúng tôi giao hàng tận nơi trên toàn quốc.
Hotline tư vấn: 0966446329 - 0359642916
Web: caycanhhaidang.com

No comments:

Post a Comment

Combo 4 cây giống rau vọng cách tại vườn Hải Đăng chỉ với 99k

Combo 4 cây giống rau vọng cách chỉ với 99k CHECK OUT combo nào cả nhà ơi siêu tiện lợi và rẻ khi mua theo combo nha COMBO 4 cây ...