Saturday, September 15, 2018

Hướng dẫn cách trồng cà chua đen trong thùng xốp


Cà chua đen là một trong những loại quả rất giàu dinh dưỡng và bổ sung hàm lượng vitamin rất tốt cho sức khỏe của con người. Dưới đây, vườn ươm Hải Đăng sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng cây cà chua đen tại nhà.


1. Thời vụ trồng, đất trồng và giống
Thời vụ trồng: Trồng cà chua đen có thể trồng quanh năm, bạn có thể trồng ở bất cứ thời điểm nào nếu bạn muốn

Đất trồng: Trồng cà chua đen có thể thích hợp nhiều loại đất khác nhau. Tuy nhiên loại đất thích hợp nhất là đất hữu cơ vừa sạch sẽ, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng mới mong đem lại kết quả như mong muốn.
Cây giống: Bạn nên chọn mua hạt giống cà chua bi từ các địa chỉ mua hạt giống uy tín.
2.  Cách trồng cây càchua đen
Gieo hạtTrước khi gieo cần đem ngâm hạt vào nước ấm khoảng 45-50 độ C, thời gian từ 2-3 giờ sau đó để ráo nước rồi cho vào khăn vải ngâm ủ ở nhiệt độ 25 – 30 độ C cho đến khi hạt nứt nanh thì đem gieo. Gieo hạt ở độ sâu 1-2 cm. Nhiệt độ nãy mầm 20-24 độ. Cây cà chua đen thích đất lỏng lẻo, không chịu được khô.
Chậu trồng cây có kích thước 30x30cm trở lên để cây sinh trưởng tốt. Có thể trồng từ 1-2 cây/chậu, tùy vào kích thước của chậu, khoảng cách đặt chậu tối thiểu cách nhau 60cm.


3. Chăm sóc cây cà chua đen
Cũng giống như các cây trồng khác, nước là nguồn nuôi sống chủ yếu cho cây nên bạn phải thường xuyên giữ ẩm và nước dùng để tưới phải sạch. Nếu trường hợp cây sinh trưởng kém nên bổ sung dinh dưỡng cho cây bằng cách hòa loãng đạm urê với nồng độ 0,5% để tưới cho cây con.
Ngoài ra, cà chua cần rất nhiều dinh dưỡng vì vừa phải nuôi thân lá, vừa nuôi quả đặc biệt khi ở giai đoạn cây trổ hoa đậu quả cần bón bổ sung phân dynamic khi cây đậu quả 2 tuần bạn cho thêm mỗi gốc 1 thìa dynamic nữa để cây nuôi quả.
4. Thu hoạch 
Trồng cà chua đen thường mất từ 75 -115 ngày mới thu hoạch. Cây cà chua có quả tím đặc biệt hơn so với các giống cà chua khác nên nguồn dinh dưỡng nó đem lại cũng cực kỳ nhiều.
Chúc các bạn thành công!

No comments:

Post a Comment

Combo 4 cây giống rau vọng cách tại vườn Hải Đăng chỉ với 99k

Combo 4 cây giống rau vọng cách chỉ với 99k CHECK OUT combo nào cả nhà ơi siêu tiện lợi và rẻ khi mua theo combo nha COMBO 4 cây ...