Thursday, September 27, 2018

Hướng dẫn cách trồng đậu cove leo


Đậu Cove leo dễ trồng, có sức sinh trưởng tốt trong điều kiện thời tiết khí hậu Việt Nam, khả năng thích ứng rộng, trồng được 3 vụ/năm, cho năng suất cao ổn định qua các năm. Dưới đây, vườn ươm Hải Đăng sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng đậu cove leo tại nhà.


1. Thời vụ trồng, đất trồng và giống
Dụng cụ trồng: bạn có thể tận dụng những dụng cụ có sẵn như khay, chậu, thùng xốp hoặc mảnh đất trống ở nhà để trồng đậu cove leo. Lưu ý, dụng cụ trồng phải đục lỗ thoát nước để cây không bị úng.

Đất trồng: Đối với cây đậu Cove nên chọn đất thoát nước tốt, đất giàu dinh dưỡng; Đất phù sa, đất thịt nhẹ, đất cát pha thịt rất thuận lợi cho cây đậu Cove sinh trưởng phát triển cho năng suất cao

Cây giống: Bạn nên chọn mua hạt giống từ các địa chỉ uy tín để đảm bảo hạt giống nảy mầm cao, cây khoẻ mạnh.

2.  Cách trồng cây đậucove leo
Trước khi gieo đem hạt phơi một nắng nhẹ và ngâm trong nước sạch 15 phút ( mùa nắng), mùa mưa không cần ngâm khi hạt hút no nước sẽ chìm xuống lúc này rửa sạch, trộn đều với cát ấm để ủ hoặc gói vào túi vải ở nhiệt độ 28 - 300C hạt sẽ nứt nanh đem gieo là tốt nhất.


3. Chăm sóc
Do đậu cô ve leo có bộ lá lớn, hệ số thoát hơi nước cao nên phải thường xuyên giữ ẩm đất, nhất là thời kỳ cây ra hoa, tạo quả. Thời điểm này cần độ ẩm đất thường xuyên 70%. Nhu cầu phân bón cho đậu không cao, nhưng ngoài lượng phân lót, mỗi ha có thể bón thúc thêm 30kg đạm urê và 30kg kali/lần vào 2 thời điểm: cây ra tua cuốn và lúc rộ hoa.
Khi cây có tua cuốn, cần làm cỏ, xới vun và bón thúc; sau đó cắm giàn ngay cho cây leo. Khi cây có hoa tiến hành tỉa dần lá già, những lá bị bệnh, những khoảng giữa có mật độ lá đậm đặc để tạo sự thông thoáng cho cây, tăng khả năng tạo quả.
4. Thu hoạch
Sau khi trồng 60 - 70 ngày bắt đầu thu hoạch, nên thu đúng lúc khi vỏ trái có màu xanh mượt và hột mới tượng, nếu để trái già sẽ cứng, có nhiều xơ, phẩm chất kém.

Chúc các bạn thành công!

No comments:

Post a Comment

Combo 4 cây giống rau vọng cách tại vườn Hải Đăng chỉ với 99k

Combo 4 cây giống rau vọng cách chỉ với 99k CHECK OUT combo nào cả nhà ơi siêu tiện lợi và rẻ khi mua theo combo nha COMBO 4 cây ...