Saturday, September 1, 2018

Hướng dẫn trồng sả trong thùng xốp

Sả vừa là một loại rau gia vị thơm ngon, vừa tạo ra mùi hương có tác dụng xua đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả. Dưới đây, vườn ươm Hải Đăng sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng cây sả tại nhà


1. Dụng cụ trồng, đất trồng và giống
Dụng cụ trồng
Bạn có thể tận dụng bao xi măng, chậu, khay, thùng xốp có sẵn trong nhà (dưới chậu và thùng xốp nên khoét lỗ thoát nước)
Đất trồng
Chọn đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng. Nếu có thêm tro trấu, phân heo hoai mục… thì càng tốt.
Giống: Bạn có thể tách chiết lấy nhánh cây con bên ngoài bụi sả có đủ gốc và rễ, hoặc mua nhánh sả còn gốc tại các chợ. Chọn hom cứng, mập, tươi, không sâu bệnh, không bị dập nát. Cắt bỏ lá già, rễ già, cắt cách gốc bẹ cuối cùng khoảng 1cm, cắt ngọn sao cho chiều dài hom sả 20-30cm.
2. Cách trồng cây sả
Cho đất vào khoảng 2/3 thùng xốp sau đó ghim 4-6 nhánh sả con mỗi thùng. Khi trồng nên ghim nhánh con sâu 5-6cm trong đất, đồng thời hơi nghiêng 60° và nén gốc bằng đất để cố định cho cây. Khoảng cách giữa các gốc không nên ít hơn 8 cm.

3. Chăm sóc
- Giữ ẩm cho cây bằng cách tưới nhẹ và đặt thùng nơi thoáng mát, tránh ánh nắng gay gắt.
– Khi cây bắt đầu nhú, hãy đảm bảo chúng nhận được ánh sáng và nước tưới đầy đủ mỗi ngày để phát triển một cách tốt nhất.
- Sau mỗi một tháng là thời điểm lí tưởng nhất để bón phân Urê hay NPK cho cây. Có thể bón bằng dung dịch phân nước hoặc bằng hạt. Đặc biệt là khi sả đẻ nhiều nhánh, bạn cần tăng liều lượng phân và đất trong thùng xốp.
4. Thu hoạch
Khi cây sả có nhiều nhánh mới (khoảng sau 3 tháng) thì cho thêm đất vào gốc và tăng liều lượng phân bón lên gấp đôi. Chúng ta có thể tỉa các nhánh sả to để ăn, chế biến hoặc lấy lá để nấu nước gội đầu, nước xông. 

Chúc các bạn thành công!

No comments:

Post a Comment

Combo 4 cây giống rau vọng cách tại vườn Hải Đăng chỉ với 99k

Combo 4 cây giống rau vọng cách chỉ với 99k CHECK OUT combo nào cả nhà ơi siêu tiện lợi và rẻ khi mua theo combo nha COMBO 4 cây ...