Saturday, September 29, 2018

Hướng dẫn cách trồng cà dưa chuột chịu nhiệt


Giống dưa chuột chịu nhiệt thích nghi ở khí hậu nóng ẩm, có thể  trồng quanh năm. Ánh sáng nhiều sẽ giúp dưa chuột ra quả nhanh, mập, chất lượng quả tốt.  Dưới đây, vườn ươm Hải Đăng sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng dưa chuột chịu nhiệt tại nhà.

1. Thời vụ trồng, đất trồng và giống
Dụng cụ trồng: bạn có thể tận dụng những dụng cụ có sẵn như khay, chậu, thùng xốp hoặc mảnh đất trống ở nhà để trồng dưa chuột. Lưu ý, dụng cụ trồng phải đục lỗ thoát nước để cây không bị úng.

Đất trồng: Đất trồng dưa leo phải được làm đất kỹ, nên chọn loại đất pha cát, đất chứa nhiều chất dinh dưỡng hữu cơ, bạn có thể trộn đất với trấu, gỗ mùn, phân động vật hay phân xanh hữu cơ.

Cây giống: Bạn nên chọn mua hạt giống hoặc cây giống từ các địa chỉ uy tín để đảm bảo hạt giống nảy mầm cao, cây khoẻ mạnh.

2.  Cách trồng cây dưachuột chịu nhiệt
Hạt ngâm trong nước ấm 35-45 0C trong thời gian 3 giờ, ủ cho nứt nanh rồi đem gieo vào bầu; Thường xuyên tưới nước giữ ẩm cho cây con phát triển tốt, sau khoảng 7 ngày cây con có 2 lá thật là đem ra trồng.

3. Chăm sóc
Cây dưa leo phát triển nhanh và không đòi hỏi phải chăm sóc nhiều. Chỉ cần tưới nước một ngày hai lần vào buổi sáng và chiều, nếu tước quá nhiều khiến đất quá ẩm ướt, ngập úng thì cây sẽ rất dễ chết, nếu tưới ít nước cũng khiến cây bị thiếu nước không thể sinh trưởng tốt. Dưa leo cần phải được trồng nơi có nhiều ánh sáng thì trái sẽ nhanh lớn và đạt năng suất cao. 
Khi cây có tua cuốn thì vun cao gốc kết hợp thúc phân và cắm giàn hình chữ A. Thường xuyên buộc dây dưa vào giàn bằng dây buộc mềm như dây chuối, rơm rạ,.. không buộc trực tiếp thân vào giàn mà nên khoanh dây buộc theo hình số 8 để tránh thân dưa bị giập và gẫy. Tỉa cành, nhánh sao cho mỗi cây dưa chỉ để 3-4 cành cấp 1, mỗi cành chỉ để 1-2 đốt quả nhằm giúp cho dưa tập trung dinh dưỡng nuôi quả, ruộng dưa thông thoáng, hạn chế sâu bệnh phát sinh gây hại.

4. Thu hoạch
Cây dưa leo sau khi trồng khoảng 40 - 60 ngày, tùy theo giống cây trồng và điều kiện chăm sóc thì dưa cho thu trái. Thu hoạch dưa leo tốt nhất là vào buổi sáng sớm khi nhiệt độ vẫn còn mát mẻ. 

Chúc các bạn thành công!

No comments:

Post a Comment

Combo 4 cây giống rau vọng cách tại vườn Hải Đăng chỉ với 99k

Combo 4 cây giống rau vọng cách chỉ với 99k CHECK OUT combo nào cả nhà ơi siêu tiện lợi và rẻ khi mua theo combo nha COMBO 4 cây ...