Thursday, September 13, 2018

Hướng dẫn cách trồng cà chua cherry tại nhà


Cà chua chery là một trong những loại quả rất giàu dinh dưỡng và bổ sung hàm lượng vitamin rất tốt cho sức khỏe của con người. Dưới đây, vườn ươm Hải Đăng sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng cây cà chua cherry tại nhà.


1. Thời vụ trồng, đất trồng và giống
Thời vụ trồng: Thời gian thích hợp để trồng cà chua: Có 3 đợt trồng cà chua phổ biến trong năm là:
- Đợt gieo sớm (vào khoảng tháng 7-8, thu hoạch vào cuối tháng 10-12).
- Đợt gieo chính (giữa tháng 9 -10 thu hoạch vào tháng 2-3).
- Đợt gieo muộn (vào khoảng tháng 11-12 thu hoạch vào tháng 3-4)
Đất trồng: Cà chua có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau nhưng bạn nên mua loại đất hữu cơ vừa sạch sẽ lại đủ dinh dưỡng cần thiết cho cây cà chua phát triển xanh tốt. Cà chua đòi hỏi đất giàu dinh dưỡng và tơi xốp, bạn trộn thêm trấu, phân ủ đã hoai mục vào đất sẽ rất tốt.
Cây giống: Để quả ngon thì giống phải tốt, bạn nên chọn mua hạt giống cà chua bi từ các địa chỉ mua hạt giống uy tín.


2.  Cách trồng cây cà chua cherry
Gieo hạtGieo hạt giống cà chua vào bầu đất, hàng ngày tưới nước đủ độ ẩm cho đất và đợi tới khi hạt nhú mầm, trổ lá. Nên để chậu ươm nơi đủ ánh nắng, thời gian nẩy mầm của cà chua trung bình từ 7 đến 14 ngày.
Cách trồng: Khi cây có chiều cao từ 10-25cm thì bạn trồng cây sang thùng xốp. Bạn chú ý làm đất cho thật tơi xốp, với thùng xốp to bạn có thể trồng từ 2-3 cây vào vùng giữa chậu.

3. Chăm sóc
Tưới nước: trong 7 – 10 ngày đầu tiên sau khi trồng, tưới đều đặn 500ml nước ấm 25 – 30oC cho cây mỗi ngày.
Sau 1 – 2 tuần, phủ một lớp rơm khô (hoặc cỏ khô, lá thông khô) xung quanh cây để kiểm soát cỏ dại và giữ ẩm cho đất trong thời tiết khô. Lá thông đặc biệt trong việc giúp tăng độ axit của đất.
Khi cây ở giai đoạn ra hoa đậu quả cần nhiều nước nhất nên cần tăng lượng nước cung cấp cho cây.
Chú ý:  Khi cây cà chua bi được 1,5-2 tháng tuổi, bạn cần làm gian hoặc cọc để đỡ thân cây.
Bón phân: Cà chua cần rất nhiều dinh dưỡng để nuôi thân, nuôi lá và nuôi quả do đó khi cây bắt đầu trổ hoa và đậu quả bạn cần bón bổ sung phân hữu cơ.
Đặc biệt khi ở giai đoạn cây trổ hoa đậu quả cần bón bổ sung phân dynamic khi cây đậu quả 2 tuần bạn cho thêm mỗi gốc 1 thìa dynamic nữa để cây nuôi quả

4. Thu hoạch

Quả sẽ xuất hiện từ khoảng 45-90 ngày tính từ thời điểm trồng cây xuống đất. Ban đầu quả sẽ có màu xanh, sau đó là vàng, hồng và cuối cùng là đỏ đậm. Chất lượng quả cao nhất khi quả chuyển sang giai đoạn chín hoàn toàn (đỏ đậm). Khi quả chín hãy dùng dao hoặc kéo cắt quả. Hoặc có thể hái sớm hơn, giữ trong nhà để quả tự chín.

Chúc các bạn thành công!

No comments:

Post a Comment

Combo 4 cây giống rau vọng cách tại vườn Hải Đăng chỉ với 99k

Combo 4 cây giống rau vọng cách chỉ với 99k CHECK OUT combo nào cả nhà ơi siêu tiện lợi và rẻ khi mua theo combo nha COMBO 4 cây ...