Wednesday, September 19, 2018

Hướng dẫn cách trồng dưa chuột Nhật trong thùng xốp


Dưa chuột Nhật là giống cây mang lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân. Không chỉ trồng ở quy mô trang trại, dưa chuột Nhật còn thích hợp trồng trong chậu, thùng xốp...

1. Thời vụ trồng, đất trồng và giống
Dụng cụ trồng: bạn có thể tận dụng những dụng cụ có sẵn như khay, chậu, bao xi măng, thùng xốp hoặc mảnh đất trống ở nhà để trồng dưa chuôt Nhật. Lưu ý, dụng cụ trồng phải đục lỗ thoát nước để cây không bị úng.

Đất trồng: bạn cần chuẩn bị đất tơi xốp, sạch bệnh. Trước khi trồng 7 - 10 ngày nên bón lót vôi bột, phân chuồng hoai mục, super lân, phân hữu cơ, kali nhằm tăng ph thích hợp cho cây và cung cấp dinh dưỡng trong thời kỳ đầu.

Cây giống: Bạn nên chọn mua hạt giống từ các địa chỉ uy tín để đảm bảo hạt giống nảy mầm cao, cây khoẻ mạnh.

2.  Cách trồng cây dưa chuộtNhật
Hạt giống trước khi đem gieo bạn nên ngâm với nước ấm 50 độ C khoảng 2-3 giờ. Sau đó đem đãi sạch hạt và ủ ấm (28 - 30oC), độ ẩm (80 - 85 %) ở nơi ít ánh sáng
Cho đất tơi xốp đã chuẩn bị vào bầu. Tưới đất ẩm và đặt hạt đã nảy mầm lên với khoảng cách 5 - 7 cm. Sau đó, rắc lớp đất bột lên trên. Khoảng 2 - 3 ngày thì cây mọc. Thường xuyên tưới nước cho cây ươm. Khi cây có lá thật thì đem ra trồng. 


3. Chăm sóc
Yêu cầu về độ ẩm đất của dưa leo khá lớn nên cần tưới nước hàng ngày cho cây, nếu mưa nhiều thì cần điều chỉnh lượng nước tưới cho phù hợp.
Có thể làm giàn trước hoặc ngay sau khi trồng  hoặc khi cây có tua cuốn. Làm giàn bằng che hay bằng lưới nilon, cọc tre cao khoảng 2 – 2.5m cắm theo hình chữ A.
Sau 7 ngày, tưới nhử đạm urê và super lân hòa vào nước
Từ 14 đến 22 ngày sau khi trồng là giai đoạn bón thúc sinh trưởng. Bón phân NPK và đạm urê
Khoảng 30, 37, 44 ngày sau trồng là thúc giai đoạn nuôi quả. Ngoài phân NPK và đạm urê, cần bón thêm kali.
Ngoài ra, người trồng phải lưu ý đến công tác xịt phòng định kỳ các loại sâu bệnh
4. Thu hoạch
Sau 35 ngày là có thể thu hoạch. Thời gian thu hoạch kéo dài từ 30 - 35 ngày. Dưa chuột Nhật quả thuôn đều, màu xanh nhạt, ruột nhỏ, ăn giòn, ngọt. 

Chúc các bạn thành công!

No comments:

Post a Comment

Combo 4 cây giống rau vọng cách tại vườn Hải Đăng chỉ với 99k

Combo 4 cây giống rau vọng cách chỉ với 99k CHECK OUT combo nào cả nhà ơi siêu tiện lợi và rẻ khi mua theo combo nha COMBO 4 cây ...